Niccolo (หรือ Nicolo ) Paganini
เขาเกิดใน เจนัว, 27 ตุลาคม 1782 และเสียชีวิต ในนีซ, 27 พฤษภาคม 1840 อายุ 57 ปี เขาเป็น ผู้แต่งเพลงและ นักไวโอลิน , วิโอลา และ กีตาร์ จากอิตาลี เขา ยังเป็นหนึ่งใน ไวโอลินอัจฉริยะ ที่มีชื่อเสียง มากที่สุดและ เป็น touted เป็นหนึ่งใน นักไวโอลิน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคย อาศัยอยู่ใน ยุค โรแมนติกเพลงด้วย น้ำเสียง ที่สมบูรณ์แบบและ เทคนิคที่ เป็นสองรองใคร แม้ว่า ยุโรป ใน ศตวรรษที่สิบแปด มี บาง ไวโอลิน โดดเด่น แต่ บาร์เร็ตต์ อาจจะถือว่า เป็นเพียง ไวโอลินอัจฉริยะ ศตวรรษที่สิบเก้า
คำอธิบาย ต่อไป ของการเดินทาง ของชีวิตของเขา :
A. ชีวิต Nicolo Paganini
Niccolo Paganini เกิดใน เจนัว เมื่อ 27 ตุลาคม 1782 โดยAntonio คู่ และ เทเรซา ตาม ที่ผู้เขียนชีวประวัติ ของเขาปีเตอร์ Lichtenthal นินี่ ครั้งแรกที่ เรียนรู้การเล่น แมนโดลินได้รับการสอน จากพ่อของเขา เมื่อตอนที่เขา อายุ 5 ขวบ นั้นก็ย้ายไป ไวโอลิน ตอนอายุสิบเจ็ดและเริ่ม แต่งเพลง เมื่อเขาอายุได้ 8 ขวบ เขาเล่นเป็นครั้งแรก ในที่สาธารณะ เมื่ออายุ 12 ปี วันของ วัยหนุ่มของเขา เขาได้เรียนรู้ จากอาจารย์ ต่าง ๆ รวมทั้ง จิโอวานนี่ Servetto และ เลสซานโดร โรล แต่เขาไม่สามารถ ควบคุม ตัวเอง พร้อมกับ ความสำเร็จของเขา ที่ อายุ 16เขาชอบ เล่นการพนัน และ ดื่ม ในขณะที่ อาชีพของเขา ถูกบันทึกไว้โดย ไม่ปรากฏชื่อผู้หญิงที่นำ บ้านของเธอ ที่ Paganini Paganini การกู้คืนจาก นิสัยที่ไม่ดี และ เรียนรู้อีกครั้ง ไวโอลิน เป็นเวลาสามปี นอกจากนี้เขายัง เล่นกีตาร์ ในเวลานั้น
เขา re- โผล่ออกมาสู่ ผู้ชม ของประชาชนเมื่อตอนที่เขา อายุ 23 ปี โดยมี ผู้อำนวยการเพลงของ น้องสาว ของนโปเลียน เอลิซา Baciocchi เจ้าหญิงแห่ง ลูกา ไม่นาน หลังจากที่เขา กลายเป็นตำนานในขณะที่ การเรียน ไวโอลินจะไม่มีที่เปรียบ ด้วยการ เปิดตัว ไปมิลานใน 1813 , เวียนนา 1828 และ ลอนดอน และ ปารีสในปี 1831 นินี่ เป็นหนึ่งใน คนแรกที่ ทำ ทัวร์ในฐานะศิลปินเดี่ยวโดยไม่ต้อง คลอ เครื่องเล่นเพลง เขา กลายเป็นหนึ่งใน ซูเปอร์สตา ครั้งแรกใน คอนเสิร์ต ของประชาชน เพื่อที่เขาจะ ได้กลายเป็นที่ ร่ำรวยและมีชื่อเสียง ในฐานะนักดนตรี การท่องเที่ยวและมีการ บุก ในแง่ของการ ฟัง ล่อ
ตำนาน การแพร่กระจายกว้าง เกี่ยวกับ นินี่ ก็คือเขา ขายวิญญาณ ให้ซาตาน ในการแลกเปลี่ยนสำหรับ เทคนิค ของเขา เล่น ไวโอลิน ข่าวลือ ซึ่งเขา เองก็ ภูมิใจและอาจจะ เริ่มต้น ด้วยตัวเอง เมื่อถึงเวลา ที่เขากำลังเล่น เพลงดวงตาของเขา จะหันไป ด้านหลัง เพื่อที่จะ เพียงแค่ มีลักษณะ สีขาว จะเป็น วิธีการที่เขา ยืนอยู่ด้วย ผม ยาวและ บาง สังกะตัง และ รูปร่าง ผอมแห้ง เพิ่มขึ้น ข่าวลือเกี่ยวกับตัวเขา เขา รู้สึกตื่นเต้นมาก ที่จะเล่นเป็นลม ผู้หญิงและ ผู้ชายล้มลงไป ร้องไห้
ไวโอลิน Paganini ใช้ เป็นที่รู้จักกัน Cannone Guarnerius นินี่ ชื่อให้ สะท้อน ออก มาจากปืนใหญ่ เสียง สตริงเกือบจะ บนพื้นผิวเรียบตรงข้าม ของทุก ไวโอลิน อื่น ๆที่ สตริง ในรูปแบบ หนึ่ง สตริง โค้งเพื่อหลีกเลี่ยงการ รูด อีก ดังนั้น Paganini ที่จะเล่น สามหรือ สี่สาย ได้ง่ายใน ไวโอลิน ใน ปารีสในปี 1833 เขาสั่งเพลง คอนเสิร์ต ไวโอลิน ของ Hector Berlioz ซึ่งในที่สุดจะ ส่งผลให้ แฮโรลด์ ใน อิตาลี สำหรับ เขา แต่ Paganini ไม่เคยเล่น
สุขภาพของเขา เริ่มลดลง หลังจากที่เขาถูก วินิจฉัยว่าเป็น โรคมะเร็งลำคอ ความเจ็บป่วยของเขา ทำให้เขาต้อง สูญเสียความสามารถ ที่จะพูดแต่เขาก็ยัง เล่นไวโอลินของเขาจนตาย คืน สุดท้ายก่อนที่ เขาจะเสียชีวิต กล่าวว่า เขายังคง พยายามที่จะเล่น ไวโอลินไม่ได้ สติ เขาเสียชีวิต ในนีซ เมื่อ 27 พฤษภาคม 1840
B. วงออเคสตรา Nicolo Paganini
ออร์เคสตรา Paganini ประเมิน สุภาพ ตรงไปตรงมา และให้การสนับสนุน นักวิจารณ์ บอกว่า คอนเสิร์ต เพลงใช้คำพูด มากเกินไปและ เกินไปขึ้นอยู่ ที่สูตร บางอย่าง หนึ่งในส่วนที่ ผ่านมามักจะถูกแทนที่ ด้วย อีก ในอาชีพของเขา ส่วน ไวโอลิน คอนเสิร์ต จาก เงินฝาก ของตัวเอง Paganini จะฝึก วงออเคสตรา โดยไม่ต้องเล่น ไวโอลินเป็นทั้ง ครึ่งผีครึ่งคน เพียงสอง ได้ รับการตีพิมพ์ ลูกหลานของ Paganini ชาญฉลาด โดย การออก หลังจากนั้นอีกหนึ่ง หลังจากที่ เวลาล่าช้าจาก เวลาหลายปี ขณะนี้มี หก Paganini การแสดงดนตรี ที่ได้รับการ ตีพิมพ์ แม้ว่า ที่ผ่านมา หายไปสอง ชิ้นดนตรี องค์ประกอบ ที่ มักจะใช้ กีต้าร์ และ เครื่องดนตรี สาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไวโอลินได้กลายเป็น ส่วนหนึ่งของ ละคร มาตรฐาน
Paganini ยังได้พัฒนา ความหลากหลายของการ แสดงคอนเสิร์ต เดี่ยวไวโอลิน วิธีการ รูปแบบที่ เรียบง่ายและ ไร้เดียงสาและการเปลี่ยนแปลง ของ เนื้อเพลง สลับ กับการเล่น กับความรัก ที่ลุกเป็นไฟ ที่ทำให้ผู้ฟัง ปาก ที่อ้าปากค้าง
C. Paganini และการพัฒนาของ ไวโอลินเทคนิค
แม้ว่าบางส่วนของ เทคนิคที่ใช้ โดย Paganini ไวโอลิน ได้รับรอบ ใน วัน ของเขา แต่ กระบวนการในการพัฒนา ที่สามารถ ปฏิบัติ lambat.Arcangelo โคเรลี (1653-1713) เป็นบิดา ของ ไวโอลินเทคนิค ซึ่งได้รับการ พัฒนาครั้งแรก จากบทบาท เดิม ในฐานะที่เป็น คลอ ไวโอลิน ตราสารเครื่องดนตรีเดี่ยว โยฮันน์ เซบาสเตียน บาค (1685-1750) โดยมี เตส โซนาตา ของเขาและ Partitas สำหรับ เดี่ยวไวโอลิน ( BWV 1001-1006 ) ได้ยืนยัน ความสามารถ ของ ไวโอลิน พฤกษ์ Browsing ไวโอลินเทคนิค ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ค้นพบครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 Caprice Pietro Locatelli ( 1693-1746 ) ซึ่ง ในช่วงเวลาที่ ถูกมองว่าเป็น เรื่องยากเกินไป ที่จะเล่น (ตอนนี้ ไม่ได้ ยากดังนั้น อีกต่อไป ) นักไวโอลิน ที่มีความสามารถ ในเวลา เฉลี่ย ความเข้มข้นมากขึ้น ในการพัฒนา เทคนิค น้ำเสียง และ แรงเสียดทาน ( ที่เรียกว่า เทคนิค ขวามือ โดยผู้เล่น ซึง ) , สองสาขา ซึ่งถือว่านักไวโอลินที่ พื้นฐานที่สุด และ สำคัญที่สุด
Paganini ทำก้าวหน้าใหม่ ใน วิธีการเล่น ไวโอลิน สำหรับผู้เล่นและ นักแต่งเพลง เพลง สำหรับไวโอลิน การเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ตั้งแต่นั้นมา เขียนเพลง Paganini มักจะต้องมี เทคนิค ที่มี แรงเสียดทาน penjarian พิสูจน์และ ทำให้ประหลาดใจ ผู้ชมและ เพื่อนร่วมงาน ที่ท้าทาย ผู้เล่น Concert ดนตรี มักจะใช้ kombinasistaccat สามัคคี โน้ตเพลง ( ด้วยมือทั้งสอง ) และช่วงเวลาที่ ดนตรี กว้าง เช่นการใช้ช่วงเวลา ที่สำคัญ สิบ) ประพันธ์เพลง นินี่ จะไม่ถือว่าเป็น พฤกษ์ ยูจีน Ysaÿe รับการวิพากษ์วิจารณ์ ว่า คลอ ไปกับเสียงเพลง ของ Paganiniเกินไป เช่น กีตาร์ตัวอักษรที่ ขาด พฤกษ์ ดนตรี อย่างไรก็ตามเขา เป็นคนน่าเชื่อถือ พัฒนา สี เสียงและ ไวโอลิน สี ที่ใช้ในการ ไปในระดับที่ ไม่เคยรู้ มาก่อน
Paganini จะสามารถเล่น สาม เลอะเลือน ข้าม สี่สาย ของ ไวโอลินใน ช่วง มือ หนึ่ง ความสามารถ ที่ดูเหมือนว่า ไร้สาระ ตามมาตรฐาน ของวันนี้ ภารดี อาจเกิดจาก โรค Marfan หรือ Ehlers - Danlos ซินโดรม เทคนิค Penjariannya เช่น ความสามัคคี เล่นกับ สองสตริง , เลอะเลือน เล่น (และช่วงเวลา สิบ ) ขนาน และ เส้นทาง โดย มือซ้ายถือเป็น ไปไม่ได้เกือบ อีกต่อไป ในเวลานี้ แต่ในขณะที่ การออกกำลังกายประจำสำหรับ นักไวโอลิน ที่ต้องการ ความสามารถทางเทคนิค ในการเล่น ไวโอลินให้สูงที่สุดเท่า ที่จะสามารถ ทำได้ โดย กำมือ ของผู้เล่น เช่น โจเซฟ โจอาคิม แห่งออสเตรีย และ ยูจีน Ysaÿe จาก เบลเยียม24 Paganini Capriceได้ดึงดูด ความสนใจของ นักประพันธ์เพลง หลาย ฟรานซ์ ลิซท์ ฮันเนส บราห์ม , Sergei Rachmaninoff , บอริส Blacher นดรูว์ ลอยด์ เวบเบอร์ และบางส่วนของ พวกเขา ได้เขียน รูปแบบ ที่มีชื่อเสียง ให้เป็นไปตาม บทเพลง
D. Nicolo Paganini รายการ องค์ประกอบ
24 Caprice , Op.1 - สำหรับ เดี่ยวไวโอลิน
เลขที่ 1 ใน อีเมเจอร์ ( Arpeggio )
เลขที่ 2 ใน ขผู้เยาว์
เลขที่ 3 ใน อีเล็ก
เลขที่ 4 ในมาตรฐาน
เลขที่ ที่ 5 ใน เล็ก ๆ น้อย ๆ
เลขที่ 6 ใน ซผู้เยาว์ ( ไหลริน )
เลขที่ 7 ใน เล็ก ๆ น้อย ๆ
เลขที่ 8 ใน Es สำคัญ
เลขที่ 9 ใน อีเมเจอร์ ( ล่าสัตว์ )
เลขที่ 10 ใน จีไมเนอร์
เลขที่ 11 ใน เมเจอร์บิ๊กซี
เลขที่ 12 ในฐานะที่เป็น หลักในการ
เลขที่ 13 ใน Bes ที่สำคัญ
เลขที่ 14 ใน Es สำคัญ
เลขที่ 15 ใน อีเล็ก
เลขที่ 16 ใน จีไมเนอร์
เลขที่ 17 แห่งใน Es สำคัญ
เลขที่ 18 ใน เมเจอร์บิ๊กซี
เลขที่ 19 ใน Es สำคัญ
เลขที่ 20 d ในเมเจอร์
เลขที่ 21 ใน ที่สำคัญ
เลขที่ 22 ใน เอฟเมเจอร์
เลขที่ 23 ใน Es สำคัญ
เลขที่ 24 ในเล็ก ๆ น้อย ๆ (รูปแบบ con variazioni )
คอนแชร์โต้ สำหรับไวโอลิน เลขที่ 1 , d ใน เมเจอร์ 6 ( 1817 )
คอนแชร์โต้ สำหรับไวโอลิน เลขที่ 2 ใน ขผู้เยาว์ แย้มยิ้ม 7 ( 1826 )
( La Campanella - ' ขนาดเล็ก Bel ' )
คอนแชร์โต้ สำหรับไวโอลิน เลขที่ 3 ใน อีเมเจอร์ ( 1830 )
คอนแชร์โต้ สำหรับไวโอลิน เลขที่ 4 d ในมาตรฐาน ( 1830 )
คอนแชร์โต้ สำหรับไวโอลิน เลขที่ 5 ในเล็ก ๆ น้อย ๆ ( 1830 )
คอนแชร์โต้ สำหรับไวโอลิน เลขที่ 6 ใน อีเล็ก ( 1815 ?)
บรรทัดสุดท้าย เสร็จ โดยบุคคล ที่ไม่รู้จัก ตัวตนของ คนอื่น
12 เตส สำหรับไวโอลิน และ กีตาร์ แย้มยิ้ม 2 และ 3
แย้มยิ้ม 2 เลขที่ 1 ใน หลัก
แย้มยิ้ม 2 เลขที่ 2 ใน เมเจอร์บิ๊กซี
แย้มยิ้ม 2 เลขที่ 3 ใน ดีกว่า
แย้มยิ้ม 2 เลขที่ ที่ 4 ใน ที่สำคัญ
แย้มยิ้ม 2 เลขที่ 5 d ในเมเจอร์
แย้มยิ้ม 2 เลขที่ 6 ใน เล็ก ๆ น้อย ๆ
แย้มยิ้ม 3 เลขที่ 1 ใน หลัก
แย้มยิ้ม 3 เลขที่ 2 ใน จีเมเจอร์
แย้มยิ้ม 3 เลขที่ 3 d ในเมเจอร์
แย้มยิ้ม 3 เลขที่ ที่ 4 ใน เล็ก ๆ น้อย ๆ
แย้มยิ้ม 3 เลขที่ ที่ 5 ใน หลัก
แย้มยิ้ม 3 เลขที่ 6 ใน อีเล็ก
อี การทำงานของ Nicolo Paganini
แนะนำ ชุดรูปแบบ และการเปลี่ยนแปลง ของ 'สวยงาม Molinara ' ) โดย Paisiello - บทนำ รูปแบบ และการเปลี่ยนแปลง จาก Paisiello ของ ' La Bella Molinara ' ( Nel คอร์ più Sento ไม่ ไมล์)
บทนำและ รูปแบบ ตาม รูปแบบ ' Cenerentola "โดย รอสซินี - บทนำและ รูปแบบใน ชุดรูปแบบจาก ของรอสสินี' Cenerentola ' (ไม่ใช่ più mesta )
บทนำและ รูปแบบ ตามรูปแบบ ของ ' โมเสส โดย Rossini- บทนำและ การเปลี่ยนแปลง ในรูปแบบจาก ของรอสสินี ' โมเสส ( Dal tuo stellato Soglio )
บทนำและ รูปแบบ ตามรูปแบบของ ' รดี่ ' โดย รอสซินี - บทนำและ รูปแบบใน ชุดรูปแบบจาก ของรอสสินี ' รดี่ ( Di tanti palpiti )
Magnificent โซนาต้า อารมณ์ ( การเปลี่ยนแปลง ของ เพลงชาติ ออสเตรีย ) - Maestoso โซนาตา sentimentale ( การเปลี่ยนแปลงในชาติ ออสเตรีย )
รูปแบบ ของ สหราชอาณาจักร เพลงชาติ - การเปลี่ยนแปลงใน พระเจ้า บันทึก กษัตริย์
ผลงานอื่น ๆ :
1 Palpiti ผม
2 Perpetuela ( Sonata Movimento perpetuo )
3 La Primavera
4 จากเรื่อง "รำ แม่มด " ( บทเพลง โดย เพลง " การเต้นรำของ หมอผี" )
5 Variazioni con Sonata Sonata Militaire ( ทหาร Sonata Sonata กับการเปลี่ยนแปลง )
6 โซนาตา นโปเลียน
7 รูปแบบ , เลอ Streghe
8 Cantabile d ในเมเจอร์
9 Moto perpetuo ในเมเจอร์
10 Romanze ใน เล็กน้อย
11 Tarantella ใน เล็กน้อย
12 แกรนด์ โซนาต้า สำหรับไวโอลิน และ กีตาร์ ใน ที่สำคัญ
13 โซนาต้า ในมาตรฐาน สำหรับ ไวโอลิน
14 โซนาต้าสำหรับ เดี่ยวไวโอลิน ในภาษา C
15 12 Quartet สำหรับไวโอลิน , กีตาร์ , ไวโอลิน และ เชลโล Op.4
เลขที่ 1 ใน เล็ก ๆ น้อย ๆ
เลขที่ 2 ใน เมเจอร์บิ๊กซี
เลขที่ 3 ใน หลัก
เลขที่ 4 d ในเมเจอร์
เลขที่ 5 ในเมเจอร์
เลขที่ 6 d ในเมเจอร์
เลขที่ 7 ใน อีเมเจอร์
เลขที่ 8 ใน หลัก
เลขที่ 9 d ในเมเจอร์
เลขที่ 10 ใน ที่สำคัญ
เลขที่ 11 ใน B สำคัญ
เลขที่ 12 ใน เล็ก ๆ น้อย ๆ
เลขที่ 13 ใน f น้อย
เลขที่ 14 ใน เมเจอร์
16 Paganini ยังเป็น อัจฉริยะ กีตาร์เขาเขียน มากกว่า 200 เพลง สำหรับกีตาร์
F. แรงบันดาลใจ จากงานของ นิโคล Pagiani
1 Arban -เทศกาล เวนิส ( เทศกาล เวนิส )
2 บอริส Blacher - การเปลี่ยนแปลง ในรูปแบบของ นินี่ (รูปแบบ ตาม การเปลี่ยนแปลง Paganini ) - ตาม รูปแบบของ24 Caprice
3 ฮันเนส บราห์ม - นินี่ ผันแปร Op.35 ( Paganini การเปลี่ยนแปลง ) - สำหรับ เดี่ยว เปียโน ( 2 เล่ม 1862-1863 ) บนพื้นฐานของรูปแบบ Caprice 24
4 Frédéric โชแปง - ของที่ระลึก เดอ นินี่ ( ในความทรงจำ ของ Paganini ) - สำหรับ เดี่ยวเปียโน ( 1829 หลังจากการตาย)
5 ฟรานซ์ พิพิธภัณฑ์ Lehar - Paganini นิยาย - โอเปร่า ของ Paganini (1925 )
Franz Liszt - หก Grandes Études เดอ นินี่ S.141 ( บทเรียน ที่มีชื่อเสียง Paganini ) - สำหรับ เดี่ยวเปียโน ( 1851 )
6 แอนดรู ลอยด์เว็บเบอร์ - การเปลี่ยนแปลง สำหรับเชลโล่ และวงดนตรี , ( การเปลี่ยนแปลง สำหรับเชลโล่ และ วงออเคสตรา ) - เขียนเดิม สำหรับเชลโล่ และ วงร็อค
แอนดรู ลอยด์เว็บเบอร์ - การเปลี่ยนแปลง ( Variations )) - ขึ้นอยู่กับ รูปแบบของ24 Capriceสำหรับ เชลโล่และ วงดนตรีแจ๊ส ร็อค /
แอนดรู ลอยด์เว็บเบอร์ - เพลง และ การเต้นรำ ( เพลง และ เต้นรำ ) - ชิ้น เต้นรำเป็นรุ่น reworkingของ การเปลี่ยนแปลง
7 โรเบิร์ต แมนน์ - การศึกษา หลังจาก เกียง โดย นินี่ Op.3 ( บทเรียนจาก Paganini Caprice ) - สำหรับเปียโน ( 1832 ); 6 การศึกษา คอนเสิร์ต Caprices โดย Paganini , Op.10 (6 คอนเสิร์ต บทเรียน เพื่อ Paganini Caprice ) - สำหรับเปียโน ( 1833 ) .
8 Karol Szymanowski - Trois Caprices เดอ นินี่ , Op.40 ( Paganini Caprice สาม ) - เขียนขึ้นสำหรับ ไวโอลินและ เปียโน (1918 )
0 komentar:
Posting Komentar